7 mẹo nhỏ hữu dụng trong chuyện bếp núc

Cập nhật: 2016-04-06 03:54:22 - Lượt xem: 1518


Các đầu bếp sành sỏi kinh nghiệm đã tư vấn cho những bà nội trợ một số giải pháp đối phó với sai sót khi nấu nướng. Tuy cực đơn giản nhưng sẽ giúp công việc bếp núc hiệu quả hơn rất nhiều.

1. Nếu bạn lỡ tay cho quá nhiều một thành phần nào đó, món ăn sẽ mất vị. Hãy tìm đúng thứ nguyên liệu nào đó để trung hòa. Nếu thức ăn quá cay ư? Cứ thêm đường hay bơ vào. Còn lỡ nêm gia vị quá ngọt? Chỉ cần cho thêm nước cốt chanh là ổn thôi.

2. Chế biến các món mì nên cho nước sốt với một chút nước vào trước khi mì chín. Như vậy, hương vị sẽ quyện vào chất bột hòa với vị thơm của nước sốt.

phu-nu-8-7meo-nhho-ma-huu-dung-trong-chuyen-bep-nuc-anh-6.jpg

Chế biến các món mì nên cho nước sốt với một chút nước vào trước khi mì chín.

3. Bất cứ lúc nào sử dụng, dao đều phải bén. Nhiều bà nội trợ cả tháng mới dùng đến dao thái hay cắt gì đó một lần mà quên rằng nó đã cùn bớt.

Thế nên, trước khi dùng dao cắt, chỉ việc liếc mỗi cạnh 6 lần là dao đã đủ sắc. Làm thế dao cũng tăng được tuổi thọ đấy!

phu-nu-8-7meo-nhho-ma-huu-dung-trong-chuyen-bep-nuc-anh-4.jpg

 Trước khi dùng dao cắt, chỉ việc liếc mỗi cạnh 6 lần là dao đã đủ sắc.

4. Định lượng các thành phần trước khi bắt đầu nấu nướng. Lời khuyên hợp lý nhất là nên cắt thức ăn ra thành miếng trước khi chế biến. Nhờ chuẩn bị trước như vậy mọi thứ sẽ được cho vào nồi niêu xoong chảo đúng thời điểm, không lộn xộn, thức ăn dễ chín đều.

5. Đừng dại mà lấy nước dập lửa phực từ dầu ăn, sẽ thành thảm họa nhà bếp.

Hãy dùng bột nổi, muối hay chất chống cháy chuyên dùng cho trường hợp này mà dập lửa. Đơn giản hơn, chỉ cần tắt nguồn nhiệt và dùng vung lớn đậy trùm lên lửa.

phu-nu-8-7meo-nhho-ma-huu-dung-trong-chuyen-bep-nuc-anh-5.jpg

 Hãy dùng bột nổi, muối hay chất chống cháy chuyên dùng cho trường hợp này mà dập lửa.

6. Không phải món ăn nào cũng phải quậy kỹ. Chỉ một vài món cần khuấy đều trừ món chiên xào. Đặc biệt, các món làm từ gạo càng khuấy càng nát đấy. Các bà nội trợ lưu ý nhé.

phu-nu-8-7meo-nhho-ma-huu-dung-trong-chuyen-bep-nuc-anh-2.jpg

 Không phải món nào cũng quậy kỹ. Đặc biệt, các món làm từ gạo càng khuấy càng nát.

7. Bạn cần cẩn thận với những chiếc dao đã sút cán. Chớ nhanh nhẩu đoảng mà đưa tay chộp nếu lỡ chúng rơi. Hãy lo nhảy lui cho nhanh và để ý kẻo dao rớt cắm vào chân.

Chuyện bếp núc luôn là đề tài muôn thuở của các chị em phụ nữ. Hy vọng các mẹo nhỏ trong bếp trên đây sẽ giúp các bạn làm bếp một cách nhẹ nhàng hơn.

NHIỆT KẾ

Nguồn: Tổng hợp


© Copyright 2015 by dienmaytanhung.com.vn - Thiết kế và quảng cáo: SaigonWeb